Previous
Next

“เฟอร์นานเดส” ยกให้ “สโคลส์”เจ๋งกว่า เจอร์ราด – แลมพาร์ด พัฒนาฝีเท้า ตามแบบฉบับโอลด์ แทรฟฟอร์ด

Share on facebook
แชร์สิ่งนี้
Share on twitter
ทวีตสิ่งนี้


หลายปีที่ผ่านมานี้ แฟนบอลทีมชาติอังกฤษได้ถกเถียงกันว่ากองกลางทีมชาติอังกฤษคนใดทำผลงานได้ดีที่สุด และประสบความสำเร็จที่สุด
โดยส่วนใหญ่ก็จะมีชื่อของ สตีเว่น เจอร์ราด, แฟรงค์ แลมพาร์ด และพอล สโคลส์

บรูโน่ เฟอร์นานเดส เผยว่า “พอล สโคลส์” คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในบรรดาสามคนนี้ ซึ่งบรูโน่ได้ยกสโคลส์เป็นไอดอลและจะพัฒนาฝีเท้าให้ทัดเทียมกับไอดอล
ถึงแม้ว่าพอล สโคลส์นั้นจะทำผลงานทิ้งไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำได้ถึง 13 ประตู และอีก 10 แอสซิสท์ ในการลงเล่นเพียง 21 เกมให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก

ถึงแม้ว่าช่วงท้ายของยุคนี้ สโคลส์ ได้หลุดออกจากโผรายชื่อสามแดนกลางแห่งกองทัพสิงโตคำราม โดยถูกตัดออกเพื่อรองรับแผนการเล่นในระบบ 4-4-2 ของทีมชาติอังกฤษ

“ผมคิดว่า สโคลส์ คือ หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก”
“ถ้าพูดถึงฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ คนส่วนใหญ่จะคิดถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด เพราะเขาทำประตูได้มากมาย หรือไม่ก็ตำนานหงส์แดงอย่าง สตีเว่น เจอร์ราด… แต่ผมกลับคิดว่า พอล สโคลส์ คือตำนานอีกคนที่เอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนอีกคนหนึ่ง”
“ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องผู้เล่นในตำนานของตำแหน่งกองกลางนี้ ก็ไม่มีคนไหนในทีมชาติอังกฤษที่ผมนึกออก… ผมคิดแต่ว่าสามคนนั้นคือตำนานที่สุดยอดที่สุด และผมคิดว่าสโคลส์คือกองกลางที่ดีที่สุดสำหรับผม”
บรูโน่ กล่าวกับ UTD Podcast

บรูโน่คิดว่าเค้าเองนั้นก็สามารถเล่นตำแหน่งกองกลาง ในสไตล์ของตำนานโอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างพอล สโคลส์ มากกว่าสไตล์ของแลมพาร์ด และเจอร์ราด

กองกลางชาวโปรตุเกสได้กล่าวอีกว่า “บางทีผมคิดว่าผมคือคนที่ได้ใกล้ชิดกับพอล สโคลส์ มากกว่าใครในทีม… สโคลส์คือคนที่ชอบพาบอลเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และส่งให้คนอื่นทำประตูมากที่สุด ผมจำได้ว่าก่อนเกมระหว่างคลับ บรูกก์ ในศึกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว บนทีวีเปิดแต่การทำประตูของพอลล์ สโคลส์ ในสีเสื้อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนอยู่ที่ห้องทานข้าว”

และบรูโน่ เฟอร์นานเดส ได้ยอมรับอีกว่า ก่อนเกมที่เอาชนะคลับ บลูกก์ ในศึกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว เขาได้รวบรวมการทำประตูของ พอล สโคลส์ ให้เฟร็ด นั่งดูก่อนเกม
.
.
.
ซึ่งในเกมนั้นเฟร็ดทำได้ถึง 2 ประตู

 

Share on facebook
แชร์สิ่งนี้
Share on twitter
ทวีตสิ่งนี้

บทความ และข่าวสารอื่นๆ